Videos




   :  :  :  :      :  :  :  :  

Monday, November 3, 2008

funny Moments with a Mellow Dramatic Twist

by: Christian Duran






2 months na kming break ng ex ko dat time and within that period I have experienced several quite hilarious moments with her and when i think of it, imbes na mainis, natatawa pa ako.


Nung one time na nagkita kami, (break na kami nun) sinamahan ko xa papuntang Miag-ao. naglakad kami ng pagkalayo-layo para makasakay ng jeep. it was raining back then. Pinapayungan ko xa habang tinatanong kung alam nya ba talaga kung saan kami pupunta. She scolded me and said childishly, “dont talk to me!” sabay lakad ng mabilis palayo sakin habang basang-basa sa ulan. (hindi nya ginamit payong nya. dala-dala nya lang)


Tapos sa pagkahaba-haba ng nilakad namin, more than an hour, ang kinalabasan is mlapit lang naman pala sa dorm ko kami nag-abang. May alam sana ako na short cut. Mga 55 mins sana ang natipid naming time kaso wala akong idea na dun pala kami mag-aabang ng jeep tsaka di nya sinabi sakin, tinatanong ko naman xa. basa tuloy kami sa ulan. hehe, Ayos talaga ang lakad na to! D best!


Tapos nung nasa jeep na kami she said na kanya-kanya daw dapat ang bayad sa pamasahe. Paulit-ulit nyang sinasabi yun sakin. Tapos nung inabot ko yung pamasahe ko, tumingin xa sakin sabay ngiti. Sinama nya sarili nya sa bayad tapos hindi pa nya binalik yung sukli sakin. ayos di ba?


Then there was one time na nagtxt ako.. nagalit xa ksi ang kulit ko daw. Ayaw nya daw na magtxt pa ako. then after some hours, mga 12 midnight na cguro, nagtxt xa sakin at sabi nya paloadan ko daw xa ksi hindi na daw xa mkalabas sa kanila. Akala ko naman na nagpaload xa para makipagtxt sakin kaya sinunod ko sinabi nya. kaso ang tinxt nya lang sakin after matanggap ang load is “gudnyt.” (astig nga e!)


Days and weeks passed.. lahat ng txts ko hindi nya ni-rereplyan. Malapit na mag.Christmas nung mga time na yun kaya pabiro na lang akong nagtxt sa kanya kung anong gusto nyang gift (akalain mo, nagreply xa agad! grabe!)


Sabi nya pera daw. ang galing talaga nya. Pinaloadan ko naman xa ksi sabi nya hindi na daw xa makatxt ksi wla na xang load. Nung tinanong ko kung kelan kami magkikita, agad-agad nagset xa ng schedule. Ang rason kasi nya is because its Christmas, okay daw xa na makipagkita sakin. (ayos na rason noh?) Sinabi nya sakin na 8:30 sharp daw dapat nandun na ako sa meeting place (sa labas lang daw ng jollibee). After 5 mins aalis na daw xa pag wala pa ako.


Ako naman kasi nga uto-uto, nagpaloko. 8 am pa lang andun na ako. 9am na xa dumating. 1 hour akong nakatanga, at naghintay sa kanya at xa pa yung nagalit kasi daw gumawa pa xang assignment. Istorbo daw ako.(walang hiya, akalain mo naman yun!)


Maganda pa naman sana suot kong damit dat time-signiture shirt. Ang nakasulat ay: “single again but now with experience” may experience na magkaroon ng nobya, 1st gf ko ksi xa. Kulang na lang maghubad ako para man lang mapansin nya kaso wala talaga. Sa gift lang yung isip nya. nung hinihingi na nya yung gift, wala akong maibigay.


Hindi pa kasi ako nakabili. gusto ko kasing makita xa muna tsaka sa hapon na lang ibigay yung gift. nagalit xa tapos nag-walk out. nindi nya ako pinakinggan. pinaasa ko lang daw xa sa wala. I kept my word though. Bumili ako ng gift at binigay sa friend naming dalawa. ang friend na lang namin ang bahalang magbigay nun sa kanya.


I hope time will come na marealize nya mga ginawa nya and I pray na matauhan na ako na dapat ko na xang kalimutan kasi kahit ganun xa, kahit di na nya ako pinapahalagahan, mahal na mahal ko pa rin xa..





No comments: